Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

Tình yêu


Hôm nay em được xuất  viện về ổ ấm của mình - ngày thứ 5 sau cuộc phẫu thuật, anh biết không, trong những ngày qua e đã cảm nhận được rất nhiều điều. Có lúc em nghĩ là mình đã thay đổi khác trước nhiều quá, nhưng rồi em lại bảo ồ không, không hẳn là thay đổi mà có lẽ đây mới chính là mình, con người của mình... Em không biết nữa, nhưng dù sao, rõ ràng đó vẫn là sự khác biệt.

Hơn 4 năm trước, cuối năm 2008 em cũng trải qua một cuộc phẩu thuật, nhưng tâm trạng khác hẳn bây giờ. Dĩ nhiên con người ở mỗi thời điểm khác nhau có những trạng thái cảm xúc, hoàn cảnh khách quan, chủ quan khác nhau, em từng nghe ai đó nói "mọi sự so sánh đều khập khễnh", nghĩa là em không nên so sánh, song em không thể bỏ qua cảm nhận của chính mình. 

Ngày đó em đón nhận cuộc phẫu thuật trong tâm trạng nặng nề; chấp nhận đi phẫu thuật nhưng không có mục tiêu rõ ràng là mình làm thế để làm gì; hoàn cảnh kinh tế - công việc lúc ấy cũng chẳng vui gì; thời điểm 2008 em đã từng nghĩ mình chẳng có gì quý giá, chỉ được một người bạn mình thật lòng quí mến mà thôi. Nói về cuộc phẩu thuật đó, có 2 chi tiết làm em nhớ đó là người bạn chở em đi làm thủ tục, xét nghiệm trước khi nhập viện mổ (rất mất cười và tình ngay lý gian đó, hi); chi tiết nữa là khi tỉnh dậy trong phòng hồi sức, em thấy mình lạnh, rất lạnh...tủi thân...

Với cuộc phẩu thuật lần này, như một món quà vì nó đến với em bất ngờ và chứa trong đó biết bao nhiêu hi vọng. Cảm giác hoàn toàn khác, em không nghĩ là mình đau bệnh mà cứ nghĩ mình bắt đầu hiện thực hóa "giấc mơ những đứa trẻ" của chúng mình. Em thấy mình can đảm lạ thường, thay vào cảm giác hoang mang lo sợ khi vào phòng chờ mổ là những hình ảnh em bé có gương mặt giống anh tươi cười nhìn em, và khi tỉnh dậy em cũng không bị lạnh, và em biết ở ngoài kia anh đang đợi chờ đón em ra...

Em hồi phục nhanh hơn em nghĩ, ít đau, đi lại được sớm; anh thấy có nghịch lí không lẽ ra lúc trẻ hơn phải khỏe mạnh hơn chứ, đằng này già hơn, mổ lần thứ 2 mà sức hồi phục lại tốt hơn, giờ thì em đã hiểu tại sao người ta hay nói tinh thần mới là quan trọng. Tinh thần khỏe mạnh thì mình mới khỏe mạnh đúng không anh?

Em cảm ơn anh đã yêu thương chăm sóc em, bên cạnh em một cách chân thành và ấm áp, em hạnh phúc với tình yêu của anh, của gia đình em dành cho em, chưa bao giờ em lạc quan như lúc này, sẵn sàng sống vui - khỏe, phải đủ khỏe để chào đón những đứa trẻ của chúng ta anh nhỉ? Yêu anh!!!
*P/S: Em tin mình là người khách đầu tiên, và hi vọng sẽ là vị khách duy nhất của Tiệm gội đầu Nông Dân Lãng Mạn, hi...

1 nhận xét:

  1. Tình cờ theo đường link mình được đến thăm nhà của Nong Dan Lang Man và được đọc một entry vô cùng dễ thương và cảm động . Cầu chúc cho ổ ấm của những chú chim xinh luôn ấm áp vì ngập tràn yêu thương và hạnh phúc .

    Trả lờiXóa