Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

Ngày Chủ Nhật ở nhà một mình


Có nhiều việc người khác có thể làm thay mình, kể cả kiếm tiền cũng vậy. Chỉ có 2 thứ không ai gánh thay/ không ai làm dùm ai được.

-Mạng sống: Nếu có thể chết thay thì mình tin rằng có những người muốn chết thay người thân yêu cuả mình, rất tiếc không được. Khi mình đau ốm bản thân phải chiụ cũng không ai có thể đau dùm. Bài học sức khoẻ cuả ai nấy thuộc không thể nhờ ai học dùm.
-Tình yêu: Cảm xúc, yêu thương, cảm nhận cuả ai là cuả người đó, không thể nào khác được. Dù những người thân bên cạnh có muốn san sẻ thì bản thân người đang cô đơn càng thêm né tránh bởi vì hiểu rõ sự cô độc chính là cuả mình, dành cho mình.

Khi còn trẻ tôi ham muốn nhiều thứ, muốn giàu sang, mơ mộng mình có thể làm được điều gì đó đặc biệt để được nổi tiếng. Chẳng hạn làm báo thì mơ mình tác nghiệp trúng đề tài cực hot để tạo xìcângđan báo chí, kinh doanh thì mơ tên tuổi công ty trở thành thương hiệu lớn, và đôi khi còn mơ mộng có thể viết hồi ký, viết văn và kể lể chuyện đời mình...

May thay (tôi nghĩ là may) tôi đã từ từ hiểu rằng, từ bây giờ về sau cái tôi cần trân trọng nhất chính là sức khoẻ và tình cảm cuả mình. Tôi có tật hay mơ, cái gì nghĩ đến nhiều, ám nhiều sẽ về trong giấc mơ. Ngày xưa (chưa lớn hẳn) hay mơ phải chiến đấu với thế lực xấu (ma quỷ), và tôi trở nên mạnh mẽ sẵn sàng đối đầu, chiến đấu quyết liệt. Sau đó hay mơ mình bay, biết bay quả là tuyệt, có lẽ tôi chán sự tồi túng và chán phải chiụ đựng những ràng buộc không như ý mình. Cũng có thể là do không hài lòng bản thân, không thoả mãn cuộc sống hiện tại.

Những năm sau này tôi đã không còn những giấc mơ vậy, tôi yêu cuộc sống cuả mình và nhẹ nhàng hơn rất nhiều, cố gắng sống tốt hơn nưã. Và khao khát tìm kiếm sự thanh thản, bình an trong tâm hồn. Tuy nhiên, có tuần tôi liên tục nằm mơ (ít nhất 3 đêm liền liên quan đến việc thai nghén trẻ em, chẳng hạn mơ thấy ai đó có bầu, mơ thấy mình có bầu, mơ thấy trẻ sơ sinh...) và tôi hiểu tôi chưa an nhiên được vì còn có việc phải làm.

Hôm qua, vì mất ngủ buổi tối và dậy sớm buổi sáng nên trong giấc ngủ trưa tôi bị trạng thái mê mệt /chìm sâu trong giấc ngủ. Tôi thấy mình chìm chìm dần vào hư vô và trong mơ thấy và nghĩ như vậy mình đang chết. Ý thức mình đang chết rõ ràng nhưng tôi thấy mình không hoảng sợ mà rất bình tĩnh, tôi đọc lời niệm xin chuá cứu rỗi linh hồn, tôi khấn không ra tiếng nhưng vẫn lẩm nhẩm xin từ bỏ hết chỉ xin linh hồn hãy nhẹ nhàng ra đi... Tôi tỉnh dậy biết là mình mơ, tôi thấy vui vì cả trong mơ tôi cũng đã thấm được ý nguyện của mình, buông bỏ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét